สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

อาหาร 11 อย่างที่ทำให้คุณแก่ขึ้น!

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ 26 May 2556 20:16:25 13636 view

การลดอาหารบางอย่างอาจช่วยคุณชะลอความแก่ได้ โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอางค์ในการชะลอความแก่เลย

ใครบ้างที่อยากแก่ก่อนวัย งานนี้ไม่ต้องง้อครีมหรือเลเซอร์ราคาแพง เพียงแค่กินให้ถูกวิธีก็ชะลอความแก่ได้แล้ว ไปดูกันว่า อาหาร 11 อย่างที่คุณควรหลีกเลี่ยงหากไม่อยากแก่ก่อนวัยมีอะไรบ้าง

1. น้ำตาล น้ำตาลจะไปจับตัวกับคอลลาเจนในร่างกาย ทำให้ผิวหนังของคุณไม่ยืดหยุ่น จนเกิดรอยเหี่ยวย่นลึก ซึ่งจะทำให้คุณดูแก่ขึ้น

2. ไขมันไม่อิ่มตัว โดยเฉพาะไขมันไม่อิ่มตัว ที่มีทรานส์ไอโซเมอร์สูง เช่น เนื้อวัว เฟรนช์ไฟรส์ ส่งผลให้เส้นเลือดอุดตัน และผิวหนังดูแก่ขึ้น
3. เกลือ เกลือจะไปดูดซึ่มน้ำในร่างกาย ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดความเสี่ยง ในการเป็นโรคไต ความดันในเลือดสูง และชะลอดูดซึม สารอาหารเข้าสู่กระดูก4. กาแฟ กาแฟจะดูดซึมน้ำในร่างกาย และทำให้ดูเหนื่อยล้า
5. ลูกอม น้ำตาลในลูกอม ส่งผลให้เกิดการระคายเคืองในร่างกาย และทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่น6. สารให้ความหวานเทียม เช่น แอสปาแตม ส่งผลให้เกิดอาการปวดหัว และปวดข้อ และทำให้อยากน้ำตาลมากขึ้น
7. แอลกอฮอล์ แอลกอฮอลจะดูดซึมน้ำในร่างกาย ทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่น ชลอการจับตัวกัน ของคอลาเจนต้ผิวหนัง ทำให้เกิดจุดแดงและอาการบวม8. เครื่องดื่มชูกำลัง เครื่องดื่มชูกำลังทำลายสารเคลือบฟัน มากกว่าดื่นน้ำอัดลมถึง 8 เท่า ทำให้ฟันเหลือและฟันไม่แข็งแรง
9. คาร์โบไฮเดรท คาร์โบไฮเดรทจำนวนมากเกินไป จะทำลายคอลาเจน และเส้นใยใต้ผิวหนัง10. อาหารทอด การบริโภคอาหารทอด ทำให้จับตัวกันของคอลาเจน ใต้ผิวหนังช้าลง ส่งผลให้ผิวหนังเหี่ยวย่น
11. น้ำอัดลม การดื่มน้ำอัดลมทำให้ ร่างกายขาดน้ำ และอ่อนเพลีย  

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com