สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

อาหารช่วยได้​ ไล่โรคร้ายในช่วงหน้าฝน

FoodieAdmin 22 May 2562 21:22:27 3871 view
อาหารช่วยได้​ ไล่โรคร้ายในช่วงหน้าฝน

เข้าสู่เดือนพฤษภาคมอย่างเป็นทางการ​ แม้กรมอุตตุนิยมวิทยา​ จะยังไม่ได้ประกาศว่าเข้าสู่หน้าฝน​ แต่ช่วงนี้ก็เริ่มมีฝนโปรยปรายลงมาบ้างแล้ว​ ใครที่เจออากาศร้อน​ๆ​ แล้วมาเจอฝน​ บางครั้งก็อาจจะทำให้เป็นหวัดง่าย​

ดังนั้นผมเลยอยากแนะนำให้หาอาหารที่ช่วยทุกท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง​ เพื่อพร้อมรับกับสภาพอากาศที่อาจไม่เป็นใจในช่วงนี้กันครับ

อย่างพวกเครื่องดื่ม​ เราก็ควรเน้นที่ทำจากผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง​ ไม่ว่าจะเป็น​ แครอท ผักใบเขียว ส้ม ฝรั่ง มะนาว องุ่น สตอเบอรี่ เสาวรส​ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง แถมยังช่วยสร้างภูมิต้านทาน​ และกำจัดเชื้อโรคที่จะเข้าสู่ร่างกายของเราได้ด้วย​ นำมาปั่นดื่มตอนเช้าๆ​ ก็ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยครับ
.
ส่วนอาหาร​ จะให้ดีมีรสเผ็ดนำ เช่นแกงไทยๆ​ อย่าง แกงส้มแกงเลียง​ หรือจะเป็นผัดผักบุ้งก็ได้​ คือเรียกว่าเมนูไหนมีส่วนผสมของ หอมแดง กระเทียม นี่คือดีเลย​ เพราะกระเทียมมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และกระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดขาวให้ทำงานได้ดีขึ้น​ ส่วนหอมแดงก็ช่วยบรรเทาอาการหวัดคัดจมูก
.
ถ้าขนมนี่ก็ต้องพวกเต้าฮวย​ หรือบัวลอยน้ำขิง เลยครับ​ ที่จะช่วยล้างสารพิษ ขับเหงื่อ​ โดยฤทธิ์ร้อนของขิงจะช่วยขับสารพิษออกมาทางผิวหนัง และช่วยให้ปรับอุณหภูมิร่างกายให้อุ่นขึ้น ใครเป็นหวัดเป็นไข้อยู่นี่​ ช่วยได้มากเลยทีเดียว
.
เมื่อรักษาสุขภาพเป็นอย่างดีด้วยการกิน และออกกำลังกายบ้าง​ แค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องสภาพอากาศแล้วหละครับ​ จะร้อน​ ฝน​ หนาว​ เราก็สู้ไหวแน่นอน

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com