สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!
Foodie TreeInParadise

Butter Cake

TreeInParadise 29 Oct 2553 21:44:45 9760 view

สูตรButter Cake

Ingredients

- แป้งเค้ก 500 กรัม ทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้อง
- เนยสดชนิดจืด 450 กรัม
- น้ำตาลทราย 400 กรัม
- ไข่ไก่ขนาดใหญ่ 3 ฟอง ทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้อง
- ผงฟู 2 1/2 ชช.
- เกลือ 1 ชช.
- นมสด 1 1/2 ถ้วยตวง ทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้อง
- กลิ่นวานิลลา 3 ชช.

0 ชม. 35 นาที

1 ชม. 0 นาที

10 คน

ความอร่อย 2 ดาว ความอร่อย
ความสวยงาม 2 ดาว จัดจานสวยงาม
ความสร้างสรรค์ 2 ดาว เมนูสร้างสรรค์

Direction

วิธีทำ
     
    . นำไข่, เนยสด, และนมออกมาตั้งทิ้งไว้รอที่อุณหภูมิห้อง อุ่นเตาอบ 350 ฟาเรนไฮต์ เตรียมพิมพ์ขนาด 8 นิ้ว 2 พิมพ์ ทาเนยขาวบางๆและปูกระดาษไขทับรอบพิมพ์
    2. ร่อนแป้ง, ผงฟู และเกลือรวมกัน พักไว้ เติมกลิ่นวานิลลาผสมกับนมสด พักไว้
    3. นำเนยสดใส่ชามผสมใบใหญ่ๆ เนยที่พร้อมตีจะมีลักษณะอ่อนตัวเล็กน้อย แต่จะยังเย็นๆอยู่ ถ้าเนยไม่เย็นให้นำกลับใส่ตู้เย็นประมาณ 10 นาที จากนั้นตีเนยสดให้อ่อนตัว เติมน้ำตาลทรายลงไป ตีต่อให้ขึ้นฟูเบา ปาดอ่างผสม
    4. เติมไข่ไก่ทีละฟอง ตีให้เข้ากันดีก่อนเติมฟองต่อไป (ใช้เวลาประมาณ 20 วินาทีต่อฟอง) หรือจะใช้วิธีตอกไข่ใส่ชามผสมใบเล็กๆ ใช้ส้อมตีให้พอแตก แล้วค่อยๆเทให้เป็นสายลงในส่วนเนยก็ได้ เพราะไข่มีปริมาณน้ำมาก ถ้าเทพรวดเดียวใส่ลงในไขมันจะทำให้แยกตัวกันค่ะ
    5. เปลี่ยนเป็นความเร็วต่ำ แบ่งแป้งเป็น 3 ส่วน และนมเป็น 2 ส่วน จากนั้นเติมแป้งสลับกับนมลงในส่วนผสม โดยเริ่มจากแป้งก่อนและปิดท้ายด้วยแป้ง ระวังอย่าผสมนานเกินไป ถ้ายังไม่เข้ากันใช้พายยางคนแทน คนครั้งสองครั้งพอ ห้ามคนนาน เพราะจะเป็นการสร้างตัวของกลูเต็น ตัวการของเค้กแข็งนะคะ
    6. เทเค้กใส่พิมพ์ พิมพ์ละ 650 กรัม จะเหลือส่วนผสมพอทำคัพเค้กได้ประมาณ 10 ถ้วยพอดี เกลี่ยหน้าเค้กให้เสมอกันเล็กน้อย นำเข้าอบ 40-45 นาที ส่วนคัพเค้กอบ 20-25 นาที เช็คสุกโดยใช้ไม้ปลายแหลมจิ้มตรงกลาง ถ้าไม่มีของเหลวติดมาเป็นใช้ได้ นำออกจากพิมพ์มาพักให้เย็นบนตะแกรง เค้กที่ได้จะนูนตรงกลางเล็กน้อย อาจมีรอยแตกนิดหน่อย เป็นอาการปกติค่ะ
    7. พอเค้กเย็นสนิทปาดส่วนที่นูนออก เวลาแต่งหน้าจะได้สวยๆ แต่วันนี้ใช้ cake strips เค้กที่อบจะไม่นูนเท่าไหร่ หน้าไม่แตก แถมสีสวยด้วย เลยไม่ต้องสไลซ์ผิวเค้กออกค่ะ ใครชอบทำเค้กและพอหาซื้อได้แนะนำว่าควรมีไว้ติดครัวค่ะ ใช้ได้ดีสมคำโฆษณาเลย จากนั้นนำไปปาดครีมตามชอบ

Comment (2 )

22 Jul 2554 19:27:44

อยากกิน

แจ้งลบ

Lilly

05 Jan 2556 16:42:28

I like Butter cake.(I�m from England.)

แจ้งลบ

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com