สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!
Foodie ครัวคุณวาสน์

คั่วกลิ้งกระดูกหมูอ่อน

ครัวคุณวาสน์ 14 Jul 2554 22:06:18 7826 view

สูตรคั่วกลิ้งกระดูกหมูอ่อน

Ingredients

กระดูกหมูอ่อน ๒๐๐ กรัม
พริกแกงคั่ว(สูตรของครัวคุณวาสน์) ๒ - ๓ ช้อนโต๊ะ แล้วแต่ชอบเผ็ดมากเผ็ดน้อย
น้ำปลา ๑ - ๒ ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย ๑-๒ ข้อนชา
ตะไคร้ซอยบางๆ ๒ ต้น (ไม่ใส่ก็ได้)
ใบมะกรูดซอย ๒-๓ ใบ

หมายเหตุ ดุสุตรพริกแกงได้ที่นี่นะครับ http://www.foodietaste.com/blog_recipe_detail.asp?id=%A4%C3%D1%C7%A4%D8%B3%C7%D2%CA%B9%EC&rid=2137


0 ชม. 10 นาที

0 ชม. 7 นาที

4 คน

ความอร่อย 5 ดาว ความอร่อย
ความสวยงาม 4 ดาว จัดจานสวยงาม
ความสร้างสรรค์ 4 ดาว เมนูสร้างสรรค์

Direction

วิธีทำ
    เมนูนี้เป็นเมนูยอดนิยม ส่วนใหญ่จะรู้จักคั่วกลิ้งจากหมูสับ หรือหมูชิ้น แต่ที่ครัวคุณวาสน์ทั้งสองอย่างมีคนชอบน้อยกว่า คั่วกลิ้งกระดูกหมูอ่อน วิธีทำง่ายแสนง่าย แต่ทำยังไงให้อร่อยนะ หั่นกระดูกหมูอ่อนเป็นชิ้นบาง (ไม่ต้องบางมาก) ตั้งกระทะไฟปานกลางใส่น้ำมันพืชนิดนึง อย่าเยอะนะครับเพราะจะกินคั่วกลิ้งไม่ได้กินผัดเผ็ด หรือจะไม่ใส่เลยก็ยังได้(ถ้าชอบแห้งๆ) ที่ใส่เพราะแก้ปัญหาเรื่องพริกแกงไหม้และติดกระทะครับ นำพริกแกงคั่วลงผัดให้หอม กลิ่นจะกระจายและชวนให้จามไปทั่วบริเวณ เพราะความเผ็ดร้อนของพริกแกงคั่วตามสูตรของครัวคุณวาสน์ที่ลงไว้ให้แล้ว พอหอมดีเอาหมูที่หั่นไว้ลงผัด ผัดให้นัวเนียคลอเคลียพริกแกงซึมซับไปยังกระดูกหมูอ่อนทุกชิ้น ปรุงรสด้วยน้ำปลาและน้ำตาลทราย ผัดไม่ต้องนาน เอาว่าพอสุก ใส่ตะไคร้ซอย และใบมะกรูดซอยลงไป ไม่ใส่ก็ได้ ผัดให้เข้ากัน ตักใส่จานโรยด้วยใบมะกรูดซอยแต่งหน้า ใครชอบงามพริกชี้ฟ้าเขียวแดงด้วยก็ได้ครับ รับรองว่าอร่อย กินแล้วอยากกินอีก ลองดูครับ เป็นได้ทั้งกับข้าวและกับแกล้ม.

 

เคล็ดลับการทำ คั่วกลิ้งกระดูกหมูอ่อน
พริกแกงคั่วหอมๆครับ..

 

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com