สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

Vegan VS Vegetarian

FoodieTaste 28 Sep 2564 17:11:10 4089 view
Vegan VS Vegetarian

เส้นทางสายเขียว กับความเข้มงวดที่มากกว่า!!!

สำหรับการเลือกรับประทานอาหารเพื่อรักษาสุขภาพ ตอนนี้แม้จะมีหลากหลายเส้นทางให้เลือก แต่สายเขียวทั้ง 2 นี้ ก็ถือเป็นเทรนด์ฮิตไม่หยอกของยุคนี้ เพราะจะ Vegan หรือ Vegetarian ต่างก็เป็นสายสุขภาพที่เน้นการรับประทานอาหารประเภท พืช ผัก ผลไม้ ละเนื้อสัตว์ และเว้นการเบียดเบียนที่คล้ายกัน แตกต่างกันแค่...
Vegan : จะเป็นผู้ที่เคร่งครัดและเข้มงวดมากกว่า เพราะจะเลือกรับประทานอาหารที่มาจากพืชจริงๆ เท่านั้น จะต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับสัตว์เลย แต่ก็จะแตกต่างจากผู้ที่ทานเจด้วย เพราะยังสามารถรับประทานพืชผักที่มีกลิ่นฉุนได้
ซึ่งถ้าเป็นทางฟากของ...
Vegetarian : หรือที่เรียกกันว่ามังสวิรัตินั้น ก็อาจจะมีทั้งสายชิลล์ และสายเคร่ง บางคนก็อาจจะรับประทานอาหารที่เป็นสัตว์บางประเภท หรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากสัตว์ได้บ้าง อย่างพวก นม เนย ไข่ ชีส นั่นเอง
แต่ไม่ว่าจะเลือกเส้นทางไหน การเลือกรับประทานสารอาหารให้ครบถ้วน ทั้ง 5 หมู่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามิน เกลือแร่ และไขมัน หากรักสุขภาพจริง ยังไงก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับเรื่องของสารอาหาร และสัดส่วนของอาหารที่ถูกต้อง และเหมาะสมกับตัวเองในการรับประทานแต่ละมื้อกันด้วยน้า
#FoodieTaste
#FoodieTasteThailand

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com