สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!
Foodie KaewKarn

เกี๊ยวซ่า

KaewKarn 04 Sep 2553 23:04:34 7576 view

สูตรเกี๊ยวซ่า

Ingredients

แป้งเกี๊ยวซ่า
-เเป้งสาลีอเนกประสงค์ 300 กรัม
-น้ำร้อน
ไส้เกี๊ยวซ่า
-กะหล่ำปลีสไลด์เป็นเส้นละเอียด 2 ถ้วยตวง
-แครอทสไลด์เป็นเส้นละเอียด 1 ถ้วยตวง
-หัวผักกาดสไลด์เป็นเส้นละเอียด 2 ถ้วยตวง
-ไข่เจียวหั่นละเอียด 2ฟอง
-หมูสับ 200 กรัม
-เห็ดหอมหั่นเต๋าละเอียด 1/2 ถ้วยตวง
-พริกไทยป่น 1 ช้อนชา
-น้ำมันงา 2 ช้อนโต๊ะ
-ซีอิ๊วญี่ปุ่น 5 ช้อนโต๊ะ

0 ชม. 15 นาที

0 ชม. 45 นาที

36 คน

ความอร่อย 4 ดาว ความอร่อย
ความสวยงาม 3 ดาว จัดจานสวยงาม
ความสร้างสรรค์ 3 ดาว เมนูสร้างสรรค์

Direction

วิธีทำ

      วันนี้วันหยุดค่ะ มีเวลาว่างเยอะหน่อย  เลยทำเมนูที่มีขั้นตอนหลายขั้นตอนหน่อยค่ะ เป็นเมนูยอดฮิตของที่บ้านในช่วงวันหยุดเลยก็ว่าได้ ทานเป็นของว่างได้ค่ะ เมนูนี้เต็มในนำเสนอเป็นอย่างมาก เพราะกว่าจะทำออกมาให้ได้หน้าตาเเบบที่เห็นต้องลองถูกลองผิดมาหลายรอบเลยทีเดียวค่ะ  ความจริงอาหารญี่ปุ่นทำไม่อยากนะค่ะ ส่วนผสมเครื่องปรุงไม่ยุ่งยากเหมือนอาหารไทย เเต่อาหารญี่ปุ่นต้องอาศัยความมีศิลปะค่ะ เกี๊ยวซ่าก็มีศิลปะนะค่ะ กว่าจะปั้นออกมาสวยได้เนี่ยะ

    1.เตรียมส่วนผสม กะหล่ำปลี แครอท หัวผักกาด ที่สไลด์เป็นเส้นละเอียด ให้เติมเกลือลงไป  1 ช้อนชาค่ะ เเล้วบีบคั้นเอาน้ำผักออก ใช้ผ้าขาวบางห่อ เเล้วบีบก็ได้ค่ะ

    2.เตรียมไข่เจียว ทอดไข่เจียวในน้ำมันงานะค่ะ อาหารญี่ปุ่นต้องได้กลิ่นน้ำมันงาค่ะ ถึงจะได้ฟิว  เสร็จเเล้วหั่นไข่เจียวให้ละเอียด

    3.ผสมส่วนผสม ผักจากข้อ 1 ที่บีบน้ำออกเเล้วกับไข่เจียว หมูสับ ซีอิ๊วญี่ปุ่น พริกไทย น้ำมันงา แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากันค่ะ พักไว้ในตู้เย็น 20 นาที

    4.เตรียมเเป้งเกี๊ยวในระหว่างรอไส้ก็ได้นะค่ะ ร่อนเเป้งสาลีใส่อ่างผสม เติมน้ำร้อน ลงไปเอาไม้พายคลุกเคล้าให้เเป้งเข้ากับน้ำค่ะ ที่ต้องใช้น้ำร้อนเพราะต้องการให้เเป้งสุกก่อนระดับหนึ่งค่ะ นวดให้เข้ากันกะปริมาณน้ำกะแป้งใช้พอดีนะคะ อย่าเเฉะไป ถ้าเเฉะเติมเเป้งเพิ่มได้ค่ะ ถ้าเเห้งไปก็เติมน้ำเพิ่มได้ นวดจนกระทั่งเเป้งนวนเนียน ไม่เหนียวติดมือค่ะ พักไว้ 10 นาที

    5.เริ่มห่อกันเลยค่ะ ถ้าใครมีเครื่องรีดเส้นพาสต้าก็สบายหน่อยค่ะ ทำได้ง่าย รวดเร็ว เเละทำได้คราวละมากๆ เส้นเรียบเสมอกันดี หรือถ้าไม่มีใครไม้คลึงเเป้งก็ได้ค่ะ รีดให้เป้นเเผ่นบางๆ เป็นวงกลม ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 9 ซม. ใช้ขวดน้ำอัดลมพลาสติก 25 ลิตรก็ได้นะค่ะ พอดีเลย

    6.ใส่ไส่ลงไปค่ะ แล้วใช้น้ำทาบริเวญขอบเเป้งที่จะปิด เสร็จเเล้วพับเกี๊ยว เเละดัดโค้งเกี๊ยวในงอนิดนึงจะสวยได้รูปค่ะ

    7.พอปั้นครบหมดเเล้ว ก็เตรียมกะทะ เทฟลอน ใส่น้ำมันงานิดหน่อยค่ะ เเล้วคีบเอาเกี๊ยวว่างบนกะทะ ทอดให้เกรียมด้านใดด้านหนึ่ง เติมน้ำลงไปในกระทะ 10 ซีซี เเล้วปิดฝาเพื่ออบให้เกี๊ยวสุกค่ะ พอเกี๊ยวสุกเเล้ว กลับเกี๊ยวไปมาทุกด้านให้น้ำออกหมดจะได้กรอบๆนุ่มๆค่ะ

    8.ทอดต่อจนหมด แล้วเสิร์ฟกับกะหล่ำปลี แคอรทสไลด์ ขิงดอง ซอสเปรี้ยว อร่อยชัวร์ค่ะ ลองทำกันได้นะค่ะ ความยากอยู่ตรงที่การจับจีบเนี่ยะเเหละค่ะ เเต่ถ้าทำไปบ่อยๆจะเริ่มชำนาญเอง เเละออกมาสวยเเน่นอนค่ะ

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com