สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

เวลาลวก... กับเคล็ดลับการลวก แบบไม่ลวกๆ

FoodieTaste 25 Sep 2564 10:22:55 3759 view
เวลาลวก... กับเคล็ดลับการลวก แบบไม่ลวกๆ

ก๋วยเตี๋ยวจะอร่อยได้ นอกจากรสชาติ และวัตถุดิบที่ใช้ เรื่องของระยะเวลาในการลวกเส้น ก็ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการทำให้แต่ละชาม มีความอร่อยและแตกต่าง ดังนั้นจะลวกเส้นแบบไหน ที่ระยะเวลาเท่าไหร่ มีเคล็ดลับอย่างไร จึงจะได้เส้นที่ เหนียวนุ่มอร่อย เหมาะสมที่สุด วันนี้ Fodie Taste มีเคล็ดลับมาฝากกันจ้า

เส้นเล็ก : น้ำต้องเดือดจัด ท่วมตะกร้อ และลวกเพียง 3 นาทีเท่านั้น จากนั้นจึงนำขึ้นล้างน้ำเย็น และคลุกกับน้ำมันหมูกระเทียมเจียว ก็จะทำให้เส้นเล็กเหนียวนุ่มเด้ง ไม่ติดกันเป็นก้อน
เส้นหมี่ : ลวกด้วยน้ำเดือดจัด ใส่เส้นลงไปลวก 3 วินาที ก่อนจะใส่ผักตามแล้วลวกต่ออีก 2 วินาที สะเด็ดน้ำแล้วคลุกน้ำมันกระเทียมเจียว เส้นจะสุกเหนียวนุ่มกำลังดี
วุ้นเส้น : หากเป็นเส้นสดให้ลวกเพียง 3 วินาที แล้วใส่ผักลงในตะกร้อ ลวกต่ออีก 3 วินาที แต่ถ้าเป็นเส้นแห้ง ต้องวลก 8 วินาทีแล้วใส่ผัก จากนั้นลวกต่ออีก 2 วินาที เส้นจึงจะเหนียวนุ่ม อร่อยกำลังดี
เส้นใหญ่ : ควรยีเส้นให้แตกจากกันรอไว้ก่อน เมื่อถึงเวลา ลวกลงในน้ำเดือด เขย่าตะกร้อเพียง 2 ครั้ง ก็พร้อมเสิร์ฟ
เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป : ควรใส่ลงในตะกร้อแล้วแช่ในน้ำเดือด 30 วินาที จากนั้นใช้ตะเกียบยีให้เส้นแตกออกแล้วทิ้งไว้อีก 30 วินาทีจนเส้นนุ่มได้ที่ ใส่ผักตามลงไป แล้วเขย่าตะกร้อให้ผักสุกอีก 2 วินาที จึงนำปรุงรสออกเสิร์ฟ
เส้นบะหมี่ : ขั้นตอนอาจยุ่งยากนิดหน่อย แต่รับรองว่าถ้าทำตามวิธีนี้ เส้นจะเหนียวนุ่มอร่อยเหาะ นั่นก็คือ การนำเส้นบะหมี่ออกมาคลี่และเขย่าเอาแป้งออก ก่อนจะนำเส้นใส่ตะกร้อ ล้างน้ำ 2 วินาที จากนั้นจึงนำลงลวกในน้ำเดือด เขี่ยไม่ให้เส้นติดกันราว 5 วินาที แล้วจึงนำเส้นล้างในน้ำเย็นอีกครั้ง เขย่าจนสะเด็ดน้ำ ใส่ผัก แล้วนำลงลวกต่ออีก 2 วินาที เมื่อผักสุก จึงใส่น้ำมันกระเทียมเจียวแล้วใส่เครื่องออกเสิร์ฟ
เพียงเท่านี้ ไม่ว่าจะเส้นไหน การทำก๋วยเตี๋ยวให้มีเส้นที่เหนียว นุ่ม อร่อย ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
#FoodieTaste
#FoodieTasteThailand
#คิดจะทำอาหารคิดถึงฟู้ดดี้เทสต์

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com