สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!

กิ่งโรสแมรี่​ วิถีใหม่แห่งการปิ้งย่าง!!!

FoodieAdmin 19 Feb 2563 9:59:35 3213 view
กิ่งโรสแมรี่​ วิถีใหม่แห่งการปิ้งย่าง!!!

หลายคนเห็นหัวข้อก็คงแบบ... อะไรอะ? ใครๆ ก็รู้มั๊ยว่าโรสแมรี่เค้าเอาไว้ใช้หมักอาหารปิ้งย่างของฝรั่งอยู่แล้วไหม?!? แล้วยังไงเหรอ.. ใช่ครับ ทุกท่านเข้าใจถูกแล้ว แต่ทว่าที่ผมจะพูดถึงในวันนี้ก็คือนอกเหนือจากใบของโรสแมรี่ที่เราใช้ทั้งแบบสด และแบบแห้ง ก้านของเค้าเราก็สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ในการเสียบของหมักย่างด้วยนะครับ แถมยังช่วยให้กลิ่นหอมนั้นแทรกซึมเข้าไปในตัวอาหารได้มากขึ้นอีกด้วย

เนื่องจากกิ่งโรสแมรี่มีความเหนียวเหมาะที่จะนำมาใช้แทนไม้เสียบอาหารปิ้งย่าง เพียงแต่ก่อนใช้ต้องนำไปแช่น้ำราว 20-30 นาทีซะก่อน และใช้ไม้เสียบแทงนำร่องก่อนที่จะใช้กิ่งของเค้าเสียบเข้าไปในวัตถุดิบที่จะนำมาปิ้งย่าง ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัว, เนื้อหมู, เนื้อปลา, เนื้อไก่, อาหารทะเล หรือแม้แต่ผัก แล้วนำขึ้นย่างบนเตาโดยเหลือส่วนของใบบริเวณยดไว้สักหน่อย กลิ่นของโรสแมรี่ก็จะอวลละมุนไปทั่วแล้วหละครับ

ซึ่งสรรพคุณของโรสแมรี่นี่ก็ไม่ใช่เล่นๆ เลยนะครับ เพราะว่าเป็นสมุนไพรตัวสำคัญในการคลายประสาท เพิ่มกำลังวังชา และแม้แต่เพิ่มความจำ (Rosmarinus officinalis) ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญเค้ามีสารฟลาโวนอยด์ ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของหลอดเลือด บรรเทาการอักเสบ และอาจลดความเสี่ยงต่อมะเร็ง หลอดเลือดแข็ง และโรคเรื้อรังอื่นๆ ได้อีกหลายต่อหลายโรคเลยทีเดียว แต่ก็มีข้อควรระวังเล็กน้อยเกี่ยวกับการใช้เป็นสรรพคุณทางยานะครับ เพราะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตร นั่นเองครับ
#FoodieTaste
#FoodieTasteThailand

Comment (0)

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com