สูตรอาหาร

ร่วมสร้าง COOK BOOK ส่วนตัว
เพียงแนะนำสูตรอาหารของคุณที่นี่

เริ่มเลย!
Foodie ~หัวหอม~

ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ (เจ)

~หัวหอม~ 10 Oct 2553 10:13:17 23962 view

สูตรก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ (เจ)

Ingredients

น้ำซุป
๑. เห็ดหอมแห้งแช่น้ำให้นิ่ม
๒. หัวไชเท้า
๓. อบเชย
๔. โป้ยกั๊ก
๕. หมี่กึง
๖. ฟองเต้าหู้แบบแห้ง

ซอสเย็นตาโฟ
๑. เต้าหู้ยี้สีแดงใช้ทั้งก้อนเต้าหู้และน้ำสีแดงนิดหน่อย
๒. ซอสพริกสูตรเจ (ย้ำนะคะว่าต้องเป็นสูตรเจ หากใช้ซอสพริกทั่วไปเค้าจะมีส่วนผสมของกระเทียมด้วย สำหรับท่านที่ทานเจต้องดูให้ดีๆ)
๓. น้ำส้มสายชู
๔. ซอสเห็ดหอม

0 ชม. 5 นาที

0 ชม. 30 นาที

2 คน

ความอร่อย 2 ดาว ความอร่อย
ความสวยงาม 2 ดาว จัดจานสวยงาม
ความสร้างสรรค์ 4 ดาว เมนูสร้างสรรค์

Direction

วิธีทำ
    ๑. ทำน้ำน้ำซุปก่อนโดยนำเห็ดหอมแห้งแช่น้ำให้นิ่ม หัวไชเท้า อบเชย โป้ยกั๊ก นอกจากนั้นเราใส่หมี่กึง และฟองเต้าหู้ลงไปด้วย ในขั้นตอนนี้ ปรุงรสด้วยเกลือป่น น้ำตาล ซอสถั่วเหลือง และีอิ้วขาว เติมน้ำสะอาดแล้วก็ต้มในหม้อหุงข้าวให้เดือดประมาณ 5 นาที จากนั้นกดป่มให้เป็นแบบอุ่น อีกประมาณ 20 นาทีค่ะ
    ๒. จากนั้นตักเอาส่วนที่เป็นหมี่กึง เห็ดหอม และฟองเต้าหู้ออกมาหั่นเตรียมไว้
    ๓. เตรียมซอสเย็นตาโฟกันค่ะ โดยใช้เต้าหู้ยี้สีแดงใช้ทั้งก้อนเต้าหู้และน้ำสีแดงนิดหน่อย ซอสพริกสูตรเจ (ย้ำนะคะว่าต้องเป็นสูตรเจ หากใช้ซอสพริกทั่วไปเค้าจะมีส่วนผสมของกระเทียมด้วย สำหรับท่านที่ทานเจต้องดูให้ดีๆ) น้ำส้มสายชู แล้วก็ซอสเห็ดหอม ยีให้ส่วนผสมเข้ากัน ใครอยากให้มีรสเผ็ดก็ใส่พริกชี้ฟ้าโขลกละเอียดลงไปด้วยก็ได้ค่ะ ซอสเย็นตาโฟจะออกรสเค็มและเปรี้ยวเป็นหลักถึงจะอร่อย จากนั้นเรานำไปเคี่ยวประมาณ 5 นาที ก็ได้ซอสเย็นตาโฟแบบสะอาดปลอดภัยแล้วค่ะ สามารถเก็บไว้ได้นาน หรือใครจะทำวิธีลัดก็ได้ค่ะ เอาแบบง่ายๆ ก็นำเข้าไมโครเวฟ 2 นาที ได้ซอสเย็นตาโฟเช่นกัน
    ๔. ขั้นตอนต่อไปก็เตรียมผักบุ้งหั่นไว้ ลวกเส้นตามต้องการ ลวกลูกชิ้นหัวบุก แล้วจัดใส่ชามแต่งด้วยหมี่กึง เห็ดหอม และฟองเต้าหู้ที่เราเตรียมไว้ ราดด้วยซอสเย็นตาไฟ แล้วเติมน้ำซุป

Write Review

ยิ้ม ฮา กระพริบตา ตะลึง อ้าปากหวอ แลบลิ้น ร้องไห้ หน้าบึ้ง ขมวดคิ้ว โกรธ ยิ้มมีเลศนัย แหวะ ใส่แว่น ซีดเซียว เหงื่อตก เอ๋อจับ เอ๋อจับ Quuu สบายใจ แจ่ม !! ตายซาก โมโหสุดๆ หัวงู ฉลอง เย้ หลับกลบเกลื่อน ยกนิ้วให้ แย่มั่กๆ อันตราย ยิ้มกว้าง หัวเราะ กระพริบตา เท่ห์ ขอโทษ ท้อแท้ หลับ หงุดหงิด ตัวป่วน rrrrrrrrr โอ้ว เฮ้อ ร้องไห้ ดีใจ ฉุน งัวเงีย น่ารัก เริงร่า

Official Editor

Warm Welcome

Foodie

ผู้หลงรักการทำและชิมอาหาร

Partner

พันธมิตร และแบรนด์วัตถุดิบอาหาร

Professional service

หน่วยงานและองค์กร

Contact Us

Bangkok Thailand

+6681 559 9599

foodietaste88@gmail.com